Dành Cho Con - Mãi Mãi 1 Tình Yêu - Ba Mẹ Dành Cho Con
Bạn thích Dành Cho Con?
THAY ĐỔI
  1. Thư giãn - Ngắm những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu của các bé

Mẹ ăn gì để con thông minh từ trong bụng

Thảo luận trong 'Thời kỳ mang thai' bắt đầu bởi Mẹ Upin-Ipin, 6 Tháng chín 2012.

Thêm kiến thức - Thêm hiểu biết - Hãy chia sẻ bài này cho mọi người nếu bạn đọc thấy ý nghĩa !!!

  1. Mẹ Upin-Ipin Moderator

    In bài này
    6 thực phẩm sau được coi là có chứa nhiều omega3 nhất mà mẹ bầu không thể bỏ qua.
    Các mẹ có biết rằng, omega3 đóng rất nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể. Trong đó, hai dạng omega3 quan trọng nhất là DHA và EPA. DHA là một thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào, cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt với não và mắt. EPA giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não, có chức năng điều chỉnh tâm trạng.

    Omega3 giữ vai trò quan trọng, giúp phát triển trí não cho bào thai nên các mẹ bầu có thể bổ sung chất quan trọng này để giúp con thông minh ngay từ trong bụng.

    Dưới đây là 6 thực phẩm được coi là có chứa nhiều omega3 nhất mà mẹ bầu không thể bỏ qua:

    Dành Cho Con - https://lh3.googleusercontent.com/-QA-DPP-oZEY/UEi6ua8FIRI/AAAAAAAAB7Y/2PW8W_rJt7I/s546/DanhChoCon.NET---bingoi.jpg

    1. Bí ngòi
    Bí ngòi được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” vì giá trị dinh dưỡng cao và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bí ngòi chứa khoảng 150mg omega3 trong một bữa. Với bí ngòi, bạn có thể dùng để luộc, hấp, nấu canh, xào tôm hoặc làm xốt cho món mỳ Ý...

    2. Hạt bí ngô (bí đỏ)
    Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho bà bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega3, cùng nhiều chất quan trọng khác như kẽm và sắt.

    3. Đậu phụ
    Món tưởng chừng như đơn giản này lại có công dụng thật tuyệt vời đấy. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn protein và canxi tuyệt vời.

    Dành Cho Con - https://lh4.googleusercontent.com/-fCF-1zGRFss/UEi7G-mYPmI/AAAAAAAAB7g/shgh1BRTDzs/s600/DanhChoCon.NET---ca.jpg

    4. Cá tuyết
    100g cá tuyết có tới 300mg omega3, không những thế cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp. Vì vậy mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn của mình.

    Tuy nhiên, để an toàn phụ nữ mang thai và sau sinh chỉ nên ăn khoảng 100 - 120g cá tuyết mỗi tuần.

    5. Súp lơ trắng
    Một bữa ăn súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3.
    Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của súp lơ gồm có protein 3,5%; gluxit 4,9%; xenllulo 0,9%, và nhiều khoáng chất, vitamin như: Canxi (26mg%); photpho (51mg%); sắt (1,4mg%); natri (20mg%); kali (349mg%), Betacaroten (40mg%); vitamin B1 (0,11mg%), vitamin C (70mg%).

    6. Bắp cải
    Cải bắp tốt cho bà bầu và cả phụ nữ sau sinh vì giàu chất xơ, vitamin A, C, đặc biệt là omega 3. Bắp cải là thực phẩm phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến, vì vậy các mẹ đừng quên thêm bắp cải vào thực đơn hàng ngày.

    ------------------------------------------------------

    Thêm kiến thức - Thêm hiểu biết - Hãy chia sẻ bài này cho mọi người nếu bạn đọc thấy ý nghĩa !!!

    Hãy click "Cám ơn" sau khi đọc được bài hay, nó là niểm động viên lớn cho người đã đóng góp!
    Dành Cho Con đã cảm ơn bài này.
  2. Viết Bình Luận trên Facebook - Mẹ ăn gì để con thông minh từ trong bụng

Những bạn đang đọc bài này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Share Backlink FREE - Making your website better
Bài hay trên Dành Cho Con - Có thể bạn chưa đọc: <div style="background-color: none transparent;"><a href="http://news.rsspump.com/" title="">news</a></div>